ซื้อบ้านดีกว่าเช่า
top of page

4 ข้อดี ซื้อบ้านดีกว่าเช่า


4 ข้อดี ซื้อบ้านดีกว่าเช่า
4 ข้อดี ซื้อบ้านดีกว่าเช่า

ซืื้อบ้าน vs เช่าอยู่ เชื่อว่าหลายท่านกำลังตัดสินใจกันอยู่ในตอนนี้เชื่อว่าทำงานกันมาซักพัก ทุกคนอย่างมีบ้านเป็นของตัวเองกันแน่นอนครับ เพราะบ้านเป็นอีกหนึ่งปัจจัย 4 ที่คนทุกคนหมายปองที่จะเป็นเจ้าของ แต่ด้วยปัจจัยในด้านของราคาบ้านที่ค่อนข้างสูง หลายคนจึงกลัวการเป็นหนี้ก้อนใหญ่ จึงตัดสินใจเลือกที่จะเช่าบ้านมากกว่าซื้อ

.

แต่แท้ที่จริงแล้วการซื้อบ้านอาจะไม่ได้เป็นภาระมากขนาดนั้นถ้าเทียบกับเงินค่าเช่าที่เราต้องเสียไปในแต่ละเดือน วันนี้ B-Home จึงของยก 4 เหตุผลว่าทำไมซื้อบ้านถึงดีกว่าเช่ามาฝากให้กับผู้ที่ยังลังเลใจว่าจะซื้อบ้านดีหรือเช่าบ้านต่อดีครับ กับ '4 ข้อดี ซื้อบ้านดีกว่าเช่า'

ค่าผ่อนบ้านไม่ได้แพงกว่าค่าเช่าเสมอไป
4 ข้อดี ซื้อบ้านดีกว่าเช่า

1.ซื้อบ้านดีกว่าเช่าแน่นอน ค่าผ่อนบ้านไม่ได้แพงกว่าค่าเช่าเสมอไป

หลายคนมักคิดว่าค่าผ่อนบ้านจะแพงกว่าเช่าเสมอ แต่ความจริงนั่นไม่ใช่เลยค่ะ หากเราดูช่วงจังหวะดีๆ อาจจะกู้ซื้อบ้านได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ และเมื่อผ่อนไปครบ 3 ปี เราสามารถ รีไฟแนนซ์ ได้ ทำให้ค่าผ่อนถูกลง ต่างกันกับค่าเช่าอาจถูกปรับให้แพงขึ้นตามเงื่อนไขที่เปลี่ยนไปของผู้ปล่อยเช่า เพราะฉะนั้นการซื้อบ้านผ่อนเอง จึงคุ้มค่ากว่าในระยะยาว


ซื้อบ้านดีกว่าเช่า
ซื้อบ้านดีกว่าเช่า

2.ผ่อนเองเป็นสินทรัพย์ของเรา เช่าเขาเป็นบ้านของคนอื่น

หากผ่อนเองเป็นบ้านของเรา แน่นอนว่าเราจะทำอะไรกับบ้านของเราก็ได้ จะเสริมเติมแต่งให้กลายเป็นบ้านในฝันได้อย่างสบาย แต่หากเราเช่าอยู่ เราจะไม่สามารถต่อเติมบ้านเพิ่มได้เลยเพราะบ้านไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของเรา จะทำอะไรก็ต้องขอเจ้าของบ้าน/ห้องก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้งก็อาจจะทำตามใจตัวเองไม่ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวด้วยน้า


ซื้อบ้านดีกว่าเช่า
ซื้อบ้านดีกว่าเช่า

3. ทำกำไรได้ในอนาคต

ยิ่งนานไป ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์มีแต่จะขึ้นราคา จะขึ้นมากหรือน้อยนั้นก็ตองมาดูกันอีกทีว่าละแวกรอบข้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ใกล้ห้างสรรพสินค้ามั้ย ห่างจากโรงบาลมากรึเปล่า บวกกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี การที่เราจะเลือกซื้อบ้านเป็นของตัวเองซักหลัง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้อย่างแน่นอน


ซื้อบ้านดีกว่าเช่า
ซื้อบ้านดีกว่าเช่า

4.ได้สิทธิประโยชน์ในการลดย่อนภาษี

อีกข้อสำคัญที่ทำให้คนที่ซื้อบ้านดีกว่าเช่าตรงที่เราสามารถนำดอกเบี้ยที่ชำระให้กับธนาคารมาลดย่อนภาษีได้ ลดได้ตามจริงแต่ต้องไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งตรงนี้หากเราเช่าบ้าน ไม่สามารถนำมาลดย่อนได้น้า

0 comments
bottom of page