4 ทริคการแต่งบ้านสไตล์โคซี่
top of page

4 ทริคการแต่งบ้านสไตล์โคซี่

การตกแต่งบ้านสไตล์โคซี่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เราเลยจะมาทำความรู้จักกับการแต่งบ้านที่กำลังมาแรงในสไตล์โคซี่กันแบบละเอียดยิ่งขึ้นในบทความนี้กันครับ กับ 4 ทริคการแต่งบ้านสไตล์โคซี่ จาก B-Home


ก่อนเข้าหัวข้อหลัก เรามาทำความรู้จักกับการแต่งบ้านในสไตล์โคซี่กันสักนิด...


Cozy Style คืออะไร แต่งยังไงให้โคซี่?

การแต่งบ้านสไตล์โคซี่ เป็นการตกแต่งที่เน้นสร้างความรู้สึกอบอุ่นให้แก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งแน่นอนว่า Topic หลักของเราคือการสร้างควาามอบอุ่น ดังนั้นการตกแต่งโดยรวมจะเน้นความเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่โทนสี(earth tone) วัสดุที่เลือกเข้ามาใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์และวัสดุปิดผิว รวมไปถึงการเลือกใช้ต้นไม้จริงในการเข้ามาประดับตกแต่งภายในห้อง

 

1. เฟอร์นิเจอร์ไม้ต้องเข้า

การแต่งบ้านสไตล์โคซี่ มักจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือวัสดุตกแต่งที่ทำมาจากธรรมชาติ โดยเฉพาะโดนไม้ที่มีสีอ่อน จะช่วยให้ภาพรวมของบ้านดูอบอุ่นและสบายตามากยิ่งขึ้น


Tips : การเลือกใช้วัสดุสามารถใช้วัสดุตัวอื่นเข้ามาทดแทนไม้จริงได้ตัวอย่างเช่น ไม้เทียมสีอ่อน, ลามิเนตลายไม้, วัสดุปิดผิวเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน เพื่อให้ภาพรวมของห้องดูลื่นไหลและสมูท


2. สีต้องเป็น earth tone

สไตล์โคซี่ จะมีจุดเด่นในเรื่องของการใช้สีเอิร์ธโทนและบรรยากาศ โดยจะเน้นความรู้สึกไปในโทนอบอุ่น เบาสบาย และสร้างความผ่อนคลาย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการเลือกโทนสีในการทาผนังห้อง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์และรูปทรวต่างๆภายในห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยนั่นเอง




3. เพิ่มสีเขียวในห้องด้วยต้นไม้

เรียกได้ว่ากำลังฮิต ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องสไตล์ไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือต้นไม้ น้องจากจะช่วยให้ห้องน่าอยู่มากกว่าเดิม แถมยังช่วยเรื่องกรองอากาศได้ด้วยนะ


Tips : ควรเลือกเป็นต้นที่สามารถปลูกในร่มได้ และอาจจะไม่ต้องการแสงเยอะเน้นตกแต่งและไม่ต้องเยอะ อาจจะเลือกวางไว้ตรงมุมห้องที่มุมใดมุมหนึ่ง


4. แสงสว่างต้อง warm white | cool white

มาถึงขั้นตอนการเลือกแสงไฟ เพิ่มความโคซี่ให้ห้องเข้าไปอีก ด้วยการเลือกสีของหลอดไฟเป็นสี warm white หรือ cool white ที่จะทำให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น


0 comments
bottom of page